วันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

JOJO ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 1 -2 PDF

ภาค 1 : Phantom Blood : สายเลือดปิศาจ (1889 - Jonathan Joestar)

เนื้อเรื่องกล่าวถึง โจนาธาน โจสตาร์ โจโจ้ คนแรกในซีรีส์ เป็นลูกโทนในตระกูลโจสตาร์ซึ่งเป็นตระกูลผู้ดีอังกฤษ และ ดิโอ บรันโด (Dio Brando)
ระหว่าที่ดาริโอ บรันโดกำลังรูดทรัพย์รถม้าของจอร์จ โจสตาร์ เมื่อจอร์จได้คืนสติจึงคิดว่าดาริโอเป็นผู้ช่วยตนและได้มอบแหวนของภรรยาที่ตายให้กับดาริโอเพื่อไปประกอบอาชีพ แต่เมื่อดาริโอป่วยใกล้ตายอย่างมีเงื่อนงำจึงอ้างสิทธิ์ของผู้มีพระคุณให้ดิโอ บรันโด ลูกชายเข้ามายังตระกูลโจสตาร์เพื่อครอบครองสมบัติของตระกูลโจสตาร์และสืบทอดตระกูลบรันโดต่อไป และจอร์จยินดีรับดิโอเข้ามาเป็นบุตรบุญธรรม รวมถึงรับเลี้ยงดิโออย่างเท่าเทียมเสมอโจนาธาน(โจโจ้) ลูกของตน ทั้งคู่ต่างมีความคล้ายคลึงกันในบุคลิกและความสามารถ แต่ลักษณะของความคิดและนิสัยกลับแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ดิโอมักจะหาโอกาสกลั่นแกล้งโจโจ้เสมอทันทีที่มีโอกาสทุกครั้ง แม้แต่เอริน่า เพนเดิลตันหญิงสาวที่ที่โจโจ้รักก็ตาม เมื่อโตขึ้น โจนาธาน โจสตาร์ได้ทำวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับอารยธรรมโบราณ และสนใจในหน้ากากศิลา จนกระทั่งเมื่อโจโจ้รู้ความลับอันดำมืดของดิโอที่พยายามฆาตกรรมพ่อของตนเหมือนที่ทำกับพ่อของเขา โจโจ้จึงออกตามหาพ่อค้าชาวจีนผู้ขายยาให้ดิโอ และได้พบกับสปีดวาก้อน ดิโอสูญสิ้นโอกาสและความหวังที่ตั้งใจไว้ ต่อมาดิโอได้แอบเข้าไปค้นหาหน้ากากศิลา และค้นพบความลับของหน้ากากศิลาด้วยความบังเอิญ แต่ก็ยังไม่ได้ใช้หน้ากากนั้น เมื่อโจโจ้ได้ตัวพ่อค้าชาวจีนจึงเดินทางกลับพร้อมสปีดวาก้อน ทุกคนรู้ความลับและเข้าจับกุมดิโอ ดิโอจึงตัดสินใจสวมหน้ากาก และได้รับพลังจากหน้ากากศิลา ทำให้กลายเป็นผีดิบ โจโจ้จึงเข้าต่อสู้ และชนะอย่างหวุดหวิด ได้พบกับเอริน่า แพดเดิลตัน คนรักเก่า และได้พบกับวิล เอ เซเปลี่ ผู้รู้ความลับหน้ากากศิลา และได้สอนพลังคลื่นมนตราให้เพื่อต่อสู้กับผีดิบ จนกระทั่งรู้ว่าดิโอยังไม่ตาย พวกโจโจ้จึงออกเดินทางไปยังเมืองวินไนส์ และได้เข้าต่อสู้กับผีดิบ เช่น แจ็ค เดอะริปเปอร์ ทาลูกัสและบราฟอร์ด ในการต่อสู้กับทาลูกัส เซเปลี่พลาดท่า ถูกฆ่าตาย ก่อนตายได้ให้พลังสุดท้ายกับโจโจ้ จึงสามารถล้มทาลูกัสได้ ระหว่างได้พบกับอาจาร์ยทมเปตี้ผู้สอนพลังคลื่อนมนตราให้เซเปลี่และลูกศิษย์ ไดเออร์และสเตลท์ และได้เข้าห้ำหันกับดิโอ และได้รับชัยชนะ ดิโอตัวขาดออกจากกันจนเหลือแต่หัว และได้ถูกพ่อค้าชาวจีน(ถูกดิโอทำให้เป็นผีดิบ) ช่วยไว้ เวลาผ่านมาไม่นานโจโจ้แต่งงานกับ เอริน่า เพนเดิลตั้น หญิงสาวคนรักและฮันนีมูนกันบนเรือ และโจโจ้ก็พบว่า ดีโอ ยังไม่ตายและตามมาล้างแค้นโจโจ้บนเรือ ซึ่งคราวนี้โจโจ้เสียท่าให้ดีโอจนมีสภาพบาดเจ็บเกินกว่าจะต่อสู้ได้ จึงตัดสินใจทำลายเรือ พลีชีพตนเองไปพร้อมกับดีโอจมลงไปในทะเล และช่วยชีวิตเอริน่า กับลูกในท้อง และเด็กหญิงคนหนึ่งไว้

ภาค 2 : Battle Tendency : กระแสสงคราม (1939 - Joseph Joestar)

หลังจากเรื่องราวในภาค1 สปีดวาก้อนได้เป็นเศรษฐีจากการค้าน้ำมัน ได้ก่อตั้งมูลนิธิสปีดวาก้อนขึ้นมีเป้าหมายหลังเพื่อสนับสนุนกระกูลโจสตาร์และทำลายหน้ากากศิลาให้หมดสิ้นไป ได้พบบุรุษเสาหินในถ้ำประเทศเม็กซิโกและหน้ากากศิลาจึงพาสเตลท์(ลูกศิษย์ของทมเปตี้อาจาร์ยสอนพลังคลื่นมนตราให้วิล เอ เซเปลี่ อาจารย์ของโจนาธาน โจสตาร์)และผู้ติดตามมาเพื่อทำลายแต่สเตลท์กลับหักหลังทำร้ายสปีดวาก้อนและคนอื่นๆ และนำหน้ากากศิลามาสวม และตามหาตัว โจเซฟ โจสตาร์ อีกด้านหนึ่ง โจเซฟ โจสตาร์ ผู้เป็นหลานของโจนาธานเติบโตขึ้นด้วยการเลี้ยงดูของเอริน่า ย่าของเขา เอริน่าได้ปกปิดเรื่องราวทั้งหมดเป็นความลับ รวมถึงเรื่องของพ่อแม่ด้วย เขาได้พบกับสโมกกี้ และได้กลายเป็นเพื่อนกัน ต่อมาเขาได้ยินข่าวลือว่าสปีดวาก้อนถูกฆ่าตายจากหัวหน้าแก๊งมาเฟียทำให้เขาคิดจะล้างแค้นโดษการฆ่าสเตลท์ ต่อมาเขาได้พบกับสเตลท์ และได้เขาต่อสู้ จนได้รับชัยชนะ สเตลท์ได้เผาร่างตนเองด้วยคลื่นพลังมนตรา เขาได้รู้ว่ากองทัพนาซีนำโดยสโตกไฮลม์ได้นำบุรุษเสาหินไปทำการทดลอง และได้รู้อีกว่าสปืดวาก้อนยังไม่ตายและถูกช่วยโดยกองทัพนาซี จึงเข้าไปช่วย กองทัพนาซีสามารถคืนชีพบุรุษเสาหินได้และได้ตั้งชื่อว่าซันตานา แต่ซันตานาได้ทำร้ายทหารและนักวิทยาศาสตร์ทั้งหมด และจะเข้าไปทำร้ายสปีดวาก้อนและสโตกไฮลม์แต่โจเซฟมาช่วยไว้ได้ทัน และได้เข้าต่อสู้จนตัวซันตาน่าขาดครึ่งแต่ไม่สามารถสามารถเอาชนะได้ โจเซฟจึงลากออกไปข้างนอกเพื่อตากแสงอาทิตย์ แต่ซันตาน่าก็หยุดไว้ได้ สโตกไฮลม์จึงเข้ามาช่วยจึงสามารถออกมาข้างนอกได้ แต่ซันตาน่าได้เขาสิงสโตกไฮลม์ ทำให้ไม่โดนแสงอาทิตย์สโตกไฮลม์จึงยอมสละชีวิตเพื่อให้ซันตานาออกจากร่าง โจเซฟจึงลงไปยังบ่อน้ำและสามรถเอาชนะได้ด้วยความบังเอิญ ซันตานากลายเป็นหิน แต่ก่อนตายสโตกไฮลม์ได้บอกกับโจเซฟว่าพบบุรุษเสาหินตัวอื่นที่โรม และให้ตามหาซีซาร์ เซเปลี่ หลานของวิล เอ เซเปลี่ ด้วยความช่วยเหลือของซีซาร์ทำให้พบบุรุษเสาหิน แต่เหล่าบุรุษเสาหินในตำนานทั้งสาม ได้แก่ เอซิดิส วามูและคาร์ซ ก็คืนชีพขึ้นมาอีกครั้งเพื่อตามหาศิลาแดงเอเจอร์ที่เมื่อฝังไปยังหน้ากากศิลาแล้วจะมาอนุภาคทำลายล้างสูงและเป็นอมตะ ต่อมาได้ไปต่อกรกับโจเซฟและซีซาร์ ซีซาร์พ่ายแพ้ โจเซฟก็พ่ายแพ้เช่นกัน เพราะไม่ได้รับการฝึก โจเซฟได้ป่าวประกาศว่าจะขอเวลาไปฝึกแล้วจะมาสู้อีกครั้ง เอซิดิสได้ฝังแหวนยาพิษเข้าไปที่คอของโจเซฟส่วนวามูฝังแหวนไปที่หัวใจ โดยมีเวลา1เดือนก่อนยาออกฤกษ์ จากนั้นลิซ่าลิซ่า ได้มาเป็นครูฝึกพลังคลื่นมนตราให้กับ ซีซาร์และโจเซฟ ทำให้ทั้งสองมีวิชาด้านเฉพาะของตัวเองเพิ่มขึ้น จึงสามารถกำจัดเอซิดิสได้ จากนั้นต่อมามีการต่อสู้ของซีซาร์กับวามู ทำให้ซีซาร์ได้พ่ายแพ้และสิ้นชีพเพียงแค่วัย 20ปี ทำให้โจเซฟแค้นมาก จึงจัดการท้าประลองเกิดขึ้น โดยการให้ลิซ่าลิซ่า ต่อสู้กับคารซ์ แล้วตนเองต่อสู้กับวามู เพื่อแลกกับศิลาแดงเอเจอร์ การต่อสู้ของวามูทำให้โจเซฟได้ชัยชนะไป ส่วนการต่อสู้ของลิซ่าลิซ่า กับคาร์ซ ลิซ่าลิซ่าได้พ่ายแพ้แต่ไม่ถึงขั้นตาย ทำให้โจเซฟเกิดความโมโห จึงหาวิธีกำจัดคาร์ซ แต่คาร์ซได้พลังอมตะจากหน้ากากศิลาแดงเอเจอร์ไปซะก่อนแต่ภายหลังโจเซฟสามารถเอาชนะได้ การต่อสู้ครั้งนี้ทำให้โจเซฟเสียแขนไปหนึ่งข้าง ต่อมาความลับถูกเปิดเผยก็คือ ลิซ่าลิซ่า ที่แท้จริงแล้วเป็นมารดาของโจเซฟ เป็นลูกเลี้ยงของเอริน่าที่เอริน่าเจอบนเรือวันที่ดิโอฆ่าโจนาธาน และหลังจากนั้นโจเซฟก็ได้แต่งงาน กับซูซี่ Q สาวรับใช้ของลิซ่าลิซ่า ซึ่งเกิดความผูกพันขึ้นในช่วงที่เธอเฝ้าพยาบาลเขาในช่วงที่เอาชนะคาร์ซได้แล้ว
























4 ความคิดเห็น:

  1. ช้วยลงใหม่ให้ด้วยนะคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แก้ไขไฟล์ใหม่แล้วครับเข้าไปโหลดใหม่ได้เลย

      ลบ
    2. เค้ามาแจกให้ฟรีๆ สั่งเหมือน donate เป็นหมื่น

      ลบ
  2. ลิงค์มันไม่ข้ามให้อะคะ รบกวนขอความช่วยเหลือลงใหม่ให้หน่อยนะค๊า

    ตอบลบ